9 สิ่งอัปมงคล ผิดหลักฮวงจุ้ย! ไม่ควรมีในบ้าน ถ้าไม่อยากโชคร้าย เอาทิ้งไปเลย!


สำหรับใครที่โชคไม่ค่อยดี รีบมาอ่านกันเลยนะ! วันนี้ GangBeauty มีคำเเนะนำตามหลักฮวงจุ้ยมาฝาก โดย "ซินแสดัง" แนะนำว่า หากใครที่มีสิ่งอัปมงคลผิดหลักฮวงจุ้ย หรือ ของแต่งบ้านอัปมงคล อยู่ในบ้าน จะทำให้หากินไม่ขึ้น คนในบ้านมีแต่ความโชคร้าย อยู่ไม่เป็นสุข ซึ่งได้แก่ของอัปมงคล 9 อย่างดังต่อไปนี้ ทั้งนี้ หากบ้านใครมีรีบเอาออกไปไกลๆเลยนะ!

1. นาฬิกาตาย

ในทางฮวงจุ้ยบอกเอาไว้ว่า ไม่ควรเก็บสิ่งของที่พังเสียหายเอาไว้ในบ้าน โดยเฉพาะนาฬิกาที่ตายแล้ว เพราะมันจะสื่อถึงการเสียชีวิต และอาจจะนำมาซึ่งการสูญเสียภายในบ้าน ถ้าไม่อยากโยนทิ้งก็รีบซ่อมซะ

2. ประตูสีดำ

แม้เทรนด์การแต่งบ้านด้วยประตูสีดำกำลังมาแรง แต่ในทางฮวงจุ้ยมันกลับหมายถึงประตูที่จะนำพามาซึ่งความโชคร้าย เป็นประตูที่คอยเปิดต้อนรับสิ่งไม่ดีให้เข้ามาในบ้าน ยกเว้นถ้าหน้าประตูบ้านหันไปทางทิศเหนือพอดิบพอดี ก็ไม่มีปัญหาอะไรที่น่ากังวล

3. กระจก

กระจกเป็นของใช้ที่จำเป็นชิ้นหนึ่งในบ้านเลยก็ว่าได้ แต่ในทางฮวงจุ้ยนั้น ไม่ว่าจะเป็นกระจกดีหรือกระจกแตก ก็ล้วนสื่อความหมายในทางลบทั้งสิ้น โดยมีความเชื่อกันมาว่ากระจกสามารถดูดวิญญาณทำให้คนในบ้านเจ็บไข้ได้ป่วยและล้มตายได้

4. ปฏิทินเก่า

ข้อนี้ไม่ได้หมายความถึงปฏิทินเก่าเพียงอย่างเดียว แต่ยังหมายถึงปฏิทินที่แสดงวัน เดือน และปี ที่ผิดไปจากปัจจุบันอีกด้วย เป็นการสะท้อนถึงเหตุการณ์ที่ผ่าน ๆ มาในอดีต ทำให้เกิดผลกระทบในทางลบกับชีวิตของคนในบ้าน

5. จาน-ชามแตก

ต่อให้เสียดายแค่ไหนก็ควรโยนทิ้ง เพราะการเก็บจาน - ชามที่แตกหรือชำรุดเสียหายเหล่านี้เอาไว้ในบ้านหรือกลับนำมาใช้งาน เท่ากับว่าเป็นการตอกย้ำและสะกดจิตใต้สำนึกของเราให้เปิดรับแต่เรื่องแต่แย่ ๆ เข้ามาในชีวิตและบ้านของเราเอง

6. ต้นไม้มีหนาม

ต้นไม้มีหนามอย่าง ต้นไม้ตระกูลกระบองเพชรและพืชชนิดอื่น ๆ ยกเว้นกุหลาบนั้น ไม่ควรนำมาปลูกเอาไว้ในบ้าน หรือนำมาประดับตกแต่งภายในบ้านโดยเด็ดขาด เพราะตามหลักฮวงจุ้ยถือว่าต้นไม้เหล่านี้นำมาซึ่งพลังงานด้านลบและความโชคร้าย

7. ต้นไม้ที่ตายแล้ว

หากคุณเป็นคนที่ไม่ค่อยมีเวลามากพอที่จะดูแลต้นไม้ก็ไม่ควรเลี้ยง เพราะถ้าปล่อยให้มันเหี่ยวแห้ง ขาดน้ำ และยืนต้นตายอยู่ภายในบ้าน ก็เท่ากับว่าเป็นการเปิดทางให้สิ่งไม่ดีและความโชคร้ายก้าวเข้ามาในชีวิต

8. ผนังสีเขียว

หลายคนอาจจะตกใจว่า สีเขียวเป็นสีธรรมชาติจะมีความหมายถึงสิ่งอัปมงคลได้อย่างไร ซึ่งต้องเท้าความไปในอดีตที่มีการนำสารหนูมาทาผนังให้เป็นสีเขียวและเมื่อผนังเริ่มแห้ง สารที่ทาไปจะปล่อยก๊าซพิษออกมาเพื่อฆ่าคน ดังนั้นจึงเกิดความเชื่อที่ว่าผนังสีเขียวเป็นผนังอัปมงคลนั่นเอง

9. เก้าอี้โยกที่ไม่ได้ใช้งาน

บ้านไหนที่ได้รับเก้าอี้โยกมาเป็นมรดกตกทอดจากบรรพบุรุษมา แล้วไม่เคยได้ใช้งานเลย แถมยังตั้งเอาไว้ในบ้านเฉย ๆ รู้หรือไม่ว่านั้นเป็นหลักฮวงจุ้ยที่ผิดอย่างแรง เพราะมีความเชื่อที่ว่า หากปล่อยให้เก้าอี้โยกว่างเปล่าและไม่มีการใช้งาน พลังงานในด้านมืดก็จะมานั่งอยู่บนเก้าอี้แทนที่ ยิ่งถ้าร้ายไปกว่านั้นหากเก้าอี้เกิดโยกเอง แสดงว่ามีวิญญาณร้ายสิงอยู่และจะนำมาซึ่งความโชคร้ายหรือการสูญเสียภายในบ้าน

      

*เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในอ่าน แต่ขอบอกไว้ก่อน ว่าของแบบนี้ไม่เชื่ออย่าลบหลู่นะจ๊ะ!




ดูดวง


ดวงชะตาเสริมดวงดูดวงลดกรรมทายนิสัย

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้