ปลูกในกระถางได้! 4 ต้นไม้มงคล ปลูกไว้เสริมเสน่ห์ให้คนรักเมตตา


หากคุณต้องการปลูกต้นไม้เพื่อสร้างความร่มรื่นสดชื่น แต่ถูกจำกัดด้วยพื้นที่ วันนี้ GangBeauty ขอแนะนำให้หาต้นไม้มงคลทั้ง 4 ชนิดนี้มาปลูก เพราะสามารถปลูกในกระถางได้ นอกจากเสริมความเป็นมงคลให้แก่ผู้อยู่อาศัย ยังสร้างเสน่ห์ให้คนรักคนเมตตาอีกด้วย ไปดูกันคะว่าต้นไม้มงคลทั้ง 4 ชนิดมีต้นอะไรกันบ้าง

1. ต้นมรกตแดง

ไม้เลื้อยที่มีลักษณะคล้ายพลูด่าง ลำต้นมีสีแดงเป็นข้อรูปทรงกลม ออกใบสีเขียวอมแดง ลักษณะใบคล้ายกับใบบอน

หากนำมาปลูกประดับบ้านไว้จะช่วยสร้างเสน่ห์ให้มีแต่คนรักและเมตตา นิยมปลูกด้วยวิธีการปักชำ เริ่มจากนำยอดที่สมบูรณ์มาปักลงในกระถางดินร่วนผสมปุ๋ยคอกในอัตราส่วนที่เท่า ๆ กัน แล้วหาไม้หลักมาปักเพื่อให้ต้นยึดเกาะ ดูแลรดน้ำปานกลางแต่สม่ำเสมอ อย่าปล่อยให้ดินแห้งจนเกินไป ตั้งกระถางให้โดนแดดรำไร

2. ว่านเสน่ห์จันทร์ขาว

ต้นไม้มงคลที่ช่วยเสริมสร้างเมตตามหานิยมและเสน่ห์ให้กับผู้ปลูก จะทำให้คนโสดได้เจอคู่ครอง นอกจากนี้ถ้าผู้ปลูกเลี้ยงดูจนเจริญงอกงาม ว่านเสน่ห์จันทร์ขาวก็จะให้โชคลาภ ความมั่งคั่งร่ำรวย และความเป็นสิริมงคล วิธีปลูกเริ่มจากนำดินร่วนมาผสมกับปุ๋ยก้ามปู ปุ๋ยคอก น้ำหัวเชื้อจุลินทรีย์ หลังจากนั้นจัดการแยกหน่อจากต้นที่สมบูรณ์มาปลูกในกระถางดินที่เราหมักไว้ ดูแลรดน้ำทุกวัน แต่ต้องระวังเรื่องน้ำขังให้ดี ๆ และที่สำคัญต้องตั้งกระถางไว้ในที่ชื้น อากาศถ่ายเทสะดวก

3. หมากผู้หมากเมีย

ต้นไม้มงคลลำต้นกลม ออกใบเรียวยาวมีเฉดสีแตกต่างกันออกไป และยังมีมากมายหลายสายพันธุ์อีกต่างหาก แต่สายพันธุ์มงคลที่นิยมปลูกก็คือ เพชรไพฑูรย์

เชื่อว่าจะนำความโชคดีมาให้ หากมีลำต้นขึ้นคู่กัน 2 ลำต้น ความโชคดีก็จะทวีคูณเป็นเท่าตัว และจะประสบความสำเร็จในเรื่องของความรักอีกด้วย ขยายพันธุ์มาปลูกโดยการการปักชำ เริ่มจากนำดินร่วนมาผสมกับอินทรียวัตถุใส่ในกระถาง นำกิ่งพันธุ์ที่ตอนแล้วมาปัก คลุมด้วยเศษใบไม้ที่โคนต้น ดูแลรดน้ำวันละ 1 ครั้ง หรือสังเกตให้ดินชุ่มอยู่ตลอดเวลาและตั้งกระถางให้โดนแดดรำไร

4. ว่านเสน่ห์ขุนแผน

ว่านเสน่ห์ขุนแผนหรือสามกษัตริย์ เป็นไม้ล้มลุกที่มีลำต้นอยู่ใต้ดิน ลักษณะใบเป็นรูปวงรี มีลายเส้นก้างปลาพาด ออกดอกสีขาว ถ้านำมาปลูกไว้ในกระถางต้นจะมีขนาดพอดี

หากนำมาปลูกไว้ก็จะนำความเจริญรุ่งเรืองและความสุขมาให้ นอกจากนี้ยังเสริมสร้างเสน่ห์ให้กับผู้ที่นำมาปลูกอีกด้วย วิธีปลูกให้นำหน่อมาปลูกในกระถางดินร่วน กลบหน้าดินให้มิดหน่อ แล้วนำกระถางไปวางไว้ในที่ที่มีแดดรำไร ดูแลรดน้ำให้ชุ่มแต่อย่าแฉะเพื่อป้องกันเชื้อรา




ดูดวง


ดวงวันนี้ดวงชะตาดวงความรักดูดวงตามนักษัตรทำนายดวงชะตาราศีดวงชะตาความรักผู้หญิงขี้เหงาทำนายดวงความรักทายทักปีนักษัตรราศีดวงแบบญี่ปุ่นตำราพรหมชาติดวงความรักดวงปี2561ราศีดวงทำนายชะความรัก

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้