โบราณท่านว่า! 5 ลักษณะของคู่รัก ที่เกิดจาก ''บุพเพสันนิวาส''


ด้วยกระแสความแรงของละครเรื่องบุพเพสันนิวาส ที่ตัวละครหลักข้ามภพข้ามชาติจนได้มาพบกัน และได้รักกันในที่สุด ทั้งที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ ทำให้มีหลายคนเกิดความสงสัย และสนใจในเรื่องของบุพเพฯมากขึ้น บุพเพสันนิวาสคืออะไร สามารถเกิดขึ้นจริงได้ไหม แล้วคู่รักที่มีบุพเพสันนิวาสร่วมกันจะมีลักษณะอย่างไร GangBeauty จะพาไปเปิดความเชื่อของคนโบราณเกี่ยวกับเรื่องนี้พร้อมๆกันค่ะ

บุพเพสันนิวาส เกิดจากกรรมที่เคยทำร่วมกันให้อดีตชาติ ทั้งกรรมดีและกรรมชั่ว ซึ่งเป็นเหตุให้ต้องเกิดมาเพื่อเป็นคู่กันในชาตินี้ บางคู่ได้มารักมาแต่งงานกันอย่างไม่น่าเชื่อ บางคนต้องครองโสดมาเกือบทั้งชีวิต เหมือนกำลังรอใครสักคนที่เกิดมาคู่กัน บุพเพสันนิวาสตามความเชื่อโบราณ แบ่งออกเป็น 5 ลักษณะใหญ่ๆ ดังนี้

1. รักตั้งแต่ครั้งแรกที่พบ ภาพประกอบจาก : pixabay.com

โบราณท่านว่าหากคุณได้พบเจอใคร แล้วคุณทั้งคู่รู้สึกผูกพันรักใคร่ต่อกัน ตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอ เหมือนเคยรู้จักกันมาก่อน เป็นความรู้สึกแปลกๆที่เกิดขึ้นในตอนที่มีสติครบถ้วน และหลังจากแยกกันไปก็จะเฝ้าแต่คิดถึง อยากจะได้พบกันอีก เพราะชาติก่อนเคยรักเคยผูกพัน เมื่อเจอกันในชาตินี้ แม้ว่าความทรงจำเก่าๆจะหมดไป แต่จิตที่ยังพิศวาสจะทำให้ลืมกันไม่ลง

2. ไร้แววจะมีคู่ จู่ๆได้แต่งงาน

ภาพประกอบจาก : pixabay.com

คนที่ครองโสดมานาน หรือโสดมาทั้งชีวิต ไม่รู้สึกว่าเจอคนที่ใช่เสียที เหมือนกำลังรอคอยใครบางคนอยู่ แต่จากที่ไม่มีวี่แววจะลงเอยกับใคร ด้วยบุเพสันนิวาส จะทำให้ได้แต่งงานอย่างไม่คาดคิด และอยู่ด้วยกันอย่างเป็นสุข ผลจากชาติก่อนเคยอธิษฐานร่วมกัน ขอให้ได้คู่กัน ได้รักกัน ไม่ต้องแยกจากกัน จึงต้องรอคอยกันแม้จะนานแค่ไหน

3. ต้นร้ายปลายดี ภาพประกอบจาก : pixabay.com

คู่รักที่เเรกเริ่มเดิมทีรู้สึกไม่ถูกชะตา ไม่ชอบหน้ากัน สุดท้ายกับต้องมาลงเอยกัน มารักกันอย่างน่าแปลก เพราะชาติก่อนเคบผิดใจบาดหมางกัน หรือทำบาปร่วมกันมา เคยร่วมยุยงให้คนทะเลาะกัน ทำให้ต้องมาเป็นคู่กันแต่จะทะเลาะกันอยู่ร่ำไป เรียกอีกอย่างว่าคู่กรรม

4. คู่รักหน้าเหมือน

บางตำราโบราณเชื่อว่าคู่รักคู่ใด ที่มีลักญณะรูปทรงใบหน้าคล้ายกัน เป็นเนื้อคู่จากบุพเพสันนิวาส ชาติก่อนอาจเคยเป็นพี่น้องหรือเป็นญาติกัน เคยร่วมบุญกันมา ส่งผลให้ได้มาครองรักในชาตินี้

5. มาเติมเต็มส่วนที่ขาด ภาพประกอบจาก : pixabay.com

คู่รักที่เหมือนเกิดมาเพื่อเติมเต็มซึ่งกันและกัน ขาดกันไปรู้สึกไม่สมบูรณ์ ต้องคอยช่วยเหลือเกื้อกูลกัน เช่น คู่รักทำกิจการค้าขายคนหนึ่งคิดเก่ง อีกคนขายเก่ง ช่วยกันทำจึงสำเร็จได้ เป็นบุพเพสันนิวาสจากชาติก่อนที่เคยร่วมบุญ ร่วมกันสร้างความดีมา

และนี่คือ 5 ลักษณะของคู่รักที่เกิดจากบุพเพฯ แม้ว่าคู่ของคุณจะไม่ใช่คู่รักที่เกิดจากบุพเพ แต่การได้มาพบคนที่คุณรักและรักคุณ ก็นับว่าเป็นเรื่องราวดีๆในชีวิตเเล้วค่ะ




ดูดวง


ราศีหัวร้อนท่านอนราศีจิตวิทยาทายนิสัยดูดวงตำนานแบบทดสอบชีอุ้มแมวพระอุ้มหมา

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้