3 ดอกไม้ปลูกแล้ว ''ดูดทรัพย์เข้าบ้าน'' ชีวิตมีแต่เฮง


สวัสดีค่ะกลับมาพบกันอีกเช่นเคยสำหรับวันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปดูกันค่ะว่าบ้านใครที่มีดอกไม้เหล่านี้ปลูกไว้หน้าบ้านกันบ้าง เพราะคนโบราณเชื่อว่าเป็นต้นดอกไม้มงคลปลูกแล้วจะช่วยดูดทรัพย์ และโชคลาภเข้ามาในบ้านนั้นเองจ้า เอาเป็นว่าเราไปดูพร้อมๆกันเลยดีกว่าจ้าว่าดอกไม้ที่เปรียบเหมือนแม่เหล็กดูดทรัพย์คือต้นดอกอะไรบ้าง เอาเป็นว่าเราไปดูพร้อมกันเลยดีกว่าจ้า

3 ดอกไม้ดูดทรัพย์

1.มะลิ ถ้าพูดถึงมะลิ ภาพในใจของทุกคนคงหนีไม่พ้นภาพของดอกไม้สีขาว กลิ่นหอมอ่อนๆ ใช้เป็นสัญลักษณ์ของวันแม่ ทำให้มะลิเป็นไม้ดอกที่คนทุกเพศทุกวัยรู้จักเป็นอย่างดี นอกจากเสน่ห์ที่กล่าวมาแล้ว มะลิยังเป็นไม้ที่ให้มงคลในทางความรัก ความเสน่หาอีกด้วย โดยมีความเชื่อกันว่าบ้านที่ปลูกมะลิจะมีแต่ความสงบสุขและเป็นที่ประ

ทับใจของคนรอบข้าง รวมทั้งยังเกื้อหนุนให้เกิดความกตัญญูของลูกที่มีต่อแม่อีกด้วยเคล็ดของการปลูกมะลิในบ้านนั้นควรให้คุณแม่หรือผู้อาวุโสที่สุดในบ้านที่เป็นเพศหญิงเป็นคนลงมือปลูก ทิศมงคลคือทิศตะวันตกเฉียงเหนือ และควรปลูกในวันพุธ

2.วาสนา ตามความเชื่อของคนไทยแต่โบราณ การปลูกต้นวาสนานั้นจะทำให้มีวาสนาดี หากผู้ที่ปลูกดูแลอย่างดีจนต้นวาสนาสามารถออกดอกได้ก็จะนำโชคลาภมาให้ ไม่ว่าจะเป็นเงินทองหรือการได้เลื่อนยศเลื่อนขั้น เพิ่มบุญบารมีให้เจ้าของยิ่งขึ้นการปลูกต้นวาสนาควรปลูกในวันอังคาร ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ โดยที่ผู้ปลูกควรเป็นผู้หญิง



3.ดาวเรือง ด้วยชื่อที่เป็นมงคลและสีเหลืองดั่งทอง ทำให้ดาวเรืองเป็นไม้มงคลที่นิยมปลูกไว้ในบ้านหรือริมรั้ว เพื่อเสริมชะตาชีวิตให้รุ่งเรือง เจริญก้าวหน้า โดยสีเหลืองนั้นเป็นมงคลหนุนให้มีเงินทองเต็มบ้าน และในประเทศอินเดียยังนิยมใช้ดาวเรืองในการบูชา บวงสรวงเทพเจ้าต่างๆ อีกด้วย "ดาวเรือง" นอกจากจะเป็นไม้มงคลที่คนไทยนิยมปลูกแล้วยังเป็นพืชเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศไทยอีกด้วยฉะนั้น ปลูกให้ครบ ตามคำแนะนำ รับรองว่า ทรัพย์มาจนตั้งตัวไม่ทันเลย

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะสำหรับเรื่องราวความเชื่อเกี่ยวกับดอกไม้ดูดทรัพย์ที่เราได้หยิบมาฝากเพื่อนๆในวันนี้ เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะมีบ้านไหนที่ปลูกครบทั้ง 3ต้นหรือเปล่าเอ่ย ส่วนบ้านไหนยังไม่มีหรือมีไม่ครบก็ลองไปซื้อมาปลูกกันได้เลยจ้า เพื่อความเป็นสิริมงคลด้วยนะคะ




ดูดวง


ดูดวงตำราดวงตามวันเกิดทายนิสัยความเชื่อดูดวงคนแต่ละวันเกิดดวงตามวันเดือนปีเกิดดวงความรักดูดวงตามวันเกิดทำนายลักษณะนิสัยดวงกาลกิณีดวงกาลกิณีตามวันเกิดลายเสื้อ

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้